HotLine: 0902 63 64 39 - 0916 422 911 ( Zalo - Viber )
0
Trang chủ Tin Tức Làm Đẹp Làm đẹp sau sinh Mẹ bầu không cần lo lắng rạn da vì đã có công thức này

Mẹ bầu không cần lo lắng rạn da vì đã có công thức này

Cập nhật 14:00, 28/01/2016

Sau khi sinh con, vấn đề được các mẹ quan tâm nhất chính là rạn da, vậy làm thế nào để có được một làn da đẹp, săn chắc mà không có các vết rạn thì hãy xem bài viết này.


Trong thời gian mang thai trọng lượng cơ thể của mẹ bầu tăng nhanh chóng khiến da không kịp thích nghi và bị căng quá mức dẫn đến các mô liên kết được tạo bởi collagen và elastin căng giãn, gây đứt gãy và tạo thành các vết rạn.
 

Vậy các mẹ hãy bổ sung ngay 7 thực phẩm dưới đây để không cần lo lắng tình trạng rạn da nữa nhé:

Vitamin E

 Đây là loại vitamin rất cần thiết mà các mẹ không nên bỏ qua. Trong vitamin E có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, nó có thể bảo vệ các tế bào, giúp làn da dưỡng ẩm, tươi tắn và ngăn ngừa lão hóa.
 

Các mẹ hãy bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E như: đậu phộng, hạt hạnh nhân, hạt dẻ, lạc, hướng dương… Và các loại rau cải: cải xoăn, cải xanh, rau bina cũng chứa một lượng vitamin E tương đối lớn.

Ngoài việc bổ sung các loại thức ăn có chứa nhiều vitamin E, mẹ có thể dùng viên vitamin bôi trực tiếp lên vùng da bị rạn rồi massage 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước là bạn sẽ thấy hiệu quả.

Vitamin C

Vitamin C có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp da :
 

- Tăng tuần hoàn máu, duy trì vẻ đẹp da và ngăn chặn lão hóa da.
 

- Làm mờ các sắc tố melamin, các vết sạm da, nám da.
 

- Hỗ trợ collagen, tạo độ đàn hồi săn chắc cho làn da bị rạn.
 

- Se khít lỗ chân lông, làm giảm độ nhờn.
 

- Làm lành các vùng da bị cháy nắng.
 

Nên bổ sung vitamin từ các loại cây, rau củ có màu đỏ , sữa.… hoặc có thể thoa trực tiếp vitamin C vào vùng da cần điều trị.

Kẽm

Kẽm có tác dụng rất tốt trong việc hình thành các mô da mới. Các thực phẩm chứa nhiều kẽm mà bạn nên bổ sung như: ngũ cốc, mầm lúa mì, thịt, bí ngô, vừng, các loại đậu, rau bina, trái cây, nấm và các loại hạt: hạnh nhân, óc chó, đậu phộng…

Nha đam

Tất nhiên nha đam không thể thiếu trong việc làm đẹp da rồi. Gel nha đam có chứa nhiều axit folic, vitamin B1, B2, B6… tác dụng loại bỏ da chết, tái sinh các tế bào, mô mới, làm đàn hồi da, giảm các vết căng rạn trả lại làn da mịn màng và căng tràn sức sống. Hãy bôi gel nha đam lên các vùng da bị rạn để thấy được hiệu quả.

Dầu thầu dầu

Hay còn gọi là dầu caston. Các mẹ hãy bôi dầu lên da, rồi áp miếng nilon lên. Sau đó lấy khăn ấm xoa lên vùng da đã bôi dầu khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bơ hạt mỡ

Đây là bơ được chiết xuất từ một loại quả, có tác dụng làm mềm các vết nứt nẻ chai chân và sạm da, bạn nên bổ sung bơ hạt mỡ thường xuyên.

Nước

Ngoài ra, bí quyết cuối cùng mà các mẹ không được quên nếu muốn làn da không bị rạn nứt đó là hãy uống 2 lít nước mỗi ngày để da có đủ độ ẩm và không bị rạn nhé.

Theo Nguyễn Luyến/ Một Thế Giới

Cập nhật 14:00, 28/01/2016
Bài viết cùng danh mục